10 điều nên làm trước khi đi du lịch
Ngày đăng: 07/05/2019
Lượt xem: 3000
     

Bạn đang băn khoăn chưa biết chuẩn bị những gì để có một chuyến đi du lịch nước ngoải tốt nhất,Dưới đây là 10 điều Sinhcafe xin chia sẻ cùng các bạn

1. Chuẩn bị giấy tờ,hành lý
Một số quốc gia yêu cầu phải phỏng vấn xin thị thực,vì vậy bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể trước.Ngoài ra,khi đi du lịch nước ngoài nhiều quốc gia yêu cầu du khách phải có hộ chiếu còn giá trị ít nhất sáu tháng trước khi hết hạn.
hộ chiếu du lịch

2. Chuẩn bị thuốc
Một hành trình dài nhiều giờ trên xe, trên máy bay và sự khác biệt về đồ ăn, khí hậu ở vùng đất mới có thể khiến hệ thần kinh, dạ dày bạn rơi vào tình trạng đình công.

Điều đó sẽ trở nên tệ hơn rất nhiều nếu bạn đang ở một ngôi làng hẻo lánh hay một nơi xa bệnh viện, không có hiệu thuốc.Cùng với giấy tờ và quần áo, trong vali của bạn nên luôn để sẵn một túi thuốc nhỏ, bao gồm các loại chữa một số bệnh thông thường như đau đầu, tiêu chảy, thuốc nhỏ mắt, bông băng, thuốc xay tàu xe…
3 Kiểm tra tình hình sức khỏe
Đây là việc nên làm nhưng thường bị nhiều người bỏ qua. Nếu bạn có tiền sử một bệnh nào đó,ví dụ thấp khớp, tiểu đường,tim mạch…thì nên đến bệnh viện kiểm tra tình hình sức khỏe trước khi đi du lịch.
kiểm tra sức khỏe đi du lịch
Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên bạn có phù hợp cho hành trình dài sắp tới hay không.

4.Tìm hiểu thông tin điểm đến
Nhiều người cho rằng đây là việc làm không cần thiết, vì sẽ có hướng dẫn viên truyền tải những thông tin điểm đến cho bạn, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm.
Thông tin về điểm đến không phải đơn thuần là những hướng dẫn về điểm du lịch, về di tích lịch sử, những điều hay nét đẹp ở đó, mà còn bao gồm cả thông tin về thời tiết, về văn hóa, phong tục, những điều kiêng kỵ, giờ xe chạy.Biết trước những thông tin này sẽ giúp bạn xử lý linh hoạt hơn những tình huống có thể sẽ gặp phải trên đường du lịch.
5.Đọc kỹ hợp đồng du lịch
Đọc hợp đồng du lịch là một việc không nhiều du khách quan tâm, đôi khi vì suy nghĩ "đi theo tour của công ty lớn, nổi tiếng" nên thường yên tâm và bỏ qua.
Thực tế, đây là việc làm hết sức quan trọng, giúp bạn nắm rõ được phương tiện vận chuyển, điểm ăn uống, quy định, thỏa thuận về giá cả,bảo hiểm,và nhiều thông tin khác.
6.Trở thành người địa phương
Và trong khi chúng ta vẫn đang tiếp tục bàn về chủ đề điện thoại… Nếu bạn ở lại cùng một quốc gia trong thời gian dài, bạn nên mua một thẻ SIM của quốc gia đó. Thẻ SIM này cho phép bạn liên lạc với những người bạn (địa phương), gọi taxi và tìm kiếm trên mạng mà không cần phải lo lắng mất phí chuyển vùng hoặc cần wifi sử dụng. Hãy chắc chắn luôn mang theo điện thoại không bị khóa bên mình cho bởi bạn không thể cài đặt được thẻ SIM nội địa trên điện thoại bị khóa.
7.Thiết lập mạng lưới thông tin
Hãy bắt đầu kết nối mạng và tạo các mối liên hệ trước khi rời đi.(nếu đi nước ngoài ban nên mua ngay một SIM 3G khi đặt chân tới nước mà bạn đi du lịch )thông báo cho ban bè người thân số mới qua Viber Hãy để càng nhiều người biết hành trình đi của bạn càng tốt bằng cách chia sẻ trên facebook,zako điểm đên và kết nối bạn bè hoặc bạn nữa,hầu hết mọi người đều sẽ vui vẻ chia sẻ bí kíp với bạn và gặp gỡ uống cà phê với bạn nếu họ ở gần bạn.
8. Chụp ảnh,Lưu trữ
chụp hàng ngàn bức ảnh về chuyến đi của bạn. Mỗi thành phố mới, mỗi cuộc nói chuyện và mỗi di tích lịch sử là những điều tuyệt vời khi chia sẻ trên trang của bạn. Tải ảnh lên facebook của bạn
9. Học ngôn ngữ địa phương
Biết cách giao tiếp với người dân địa phương cũng chính là chìa khóa kết bạn và mang lại cho bạn cảm giác như đang ở nhà mình tại thành phố mới này (kể cả nếu bạn chỉ ở lại một vài ngày). Không cần phải nói trôi chảy nhưng biết một số cụm từ cơ bản sẽ giúp bạn rất nhiều, và đương nhiên, bạn càng biết nhiều thì càng tốt. Trước khi đi,hãy mua một quyển sách về các cụm từ (sách không quá đắt và lại nhẹ nên dễ dàng mang theo) và nghiên cứu một chút. Bạn có thể gọi taxi, mua một số vật phẩm trong chợ địa phương hay giải thích những triệu chứng dị ứng của bạn với bác sĩ không nói tiếng Anh và như vậy bạn có thể cứu sống được bản thân mình. Hãy tin tôi đi!
10. Kích hoạt thẻ tín dụng
Trước khi đi du lịch nước ngoài, bạn nên kích hoạt thẻ ATM và thẻ tín dụng để có thể sử dụng khắp nơi.
thẻ tín dụng quốc tế
Bằng cách này,bạn có thể dễ dàng thanh toán khi mua sắm hoặc sử dụng các dịch vụ khác trong trường hợp cần thiết.

Chúc các bạn có một chuyển đi du lịch vui và an toàn ,


Về trang trước   
Liên hệ hotline hỗ trợ 24/24 Tel:( Zalo-Viber) 0817996566-0946641977
xe limousine đi sapaxe giường nằm đi sapa