Danh thắng Chùa Bái đính Tràng An & các món ngon nổi tiếng nơi đây
Ngày đăng: 10/04/2019
Lượt xem: 6891
     

 Danh thắng chùa Bái đính -Tràng An &  các món ngon nổi tiếng nơi đây

Chùa Bái Đính là quần thể chùa hoành tráng, hội tụ nhiều kỷ lục ở Việt Nam và Châu Á. Chùa tọa lạc trên một diện tích rộng 540ha và là quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á.Chùa Bái Đính được khởi công xây dựng năm 2003, đến nay các hạng mục cơ bản đã hoàn thành, sãn sàng đón tiếp phật tử và du khách thập phương.

chùa bái đính ninh bình

Tràng an là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình, nằm trên địa phận thành phố Ninh Bình và 3 huyện Hoa Lư, Nho Quan, Gia Viễn. Với diện tích trải rộng hơn 2000 ha, quần thể danh thắng Tràng An được tạo nên bởi các dải núi đá vôi, các hang động kỳ ảo và những thung lũng, sông ngòi hòa quyện vào nhau, cùng với hàng chục di tích lịch sử - văn hóa bao gồm đền thờ, chùa chiền, miếu mạo, tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình hiếm thấy. 

tràng an mới ninh bình

Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc dãy núi thành trì thiên tạo của kinh đô Hoa Lư xưa. Núi bao bọc xung quanh, ẩn dưới mỗi ngọn núi là các hang động kỳ ảo, được thông nhau bởi các thung nước chạy dài hàng cây số. Hệ thống hang động nơi đây vô cùng đa dạng về hình thái và chủng loại, mỗi hang đều chứa đựng những sắc thái riêng biệt với hàng vạn thạch nhũ muôn hình, muôn vẻ được do sự hòa tan và lắng đọng đá vôi trong hàng triệu năm. Tất cả tạo nên một khung cảnh vừa đẹp, vừa hùng vĩ, khiến nhiều du khách đã ví nơi đây như một vịnh Hạ Long trên cạn. 
Trong số các hang động, có nhiều hang từng là ngôi nhà chung của người nguyên thủy, bởi các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều di vật, dấu tích của người tiền sử. Đơn cử như hang trống có dấu tích của người tiền sử khoảng 20 nghìn năm trước hay hang bói có sự xuất hiện của người tiền sử khoảng 10 nghìn năm trước,ngoài ra còn hàng loạt các hang động qua khảo sát đều cho thấy có dấu tích của người tiền sử từ hàng vạn năm trước. Có thể nói, Tràng An không chỉ là một tuyệt tác vô song của tạo hóa dành cho du lịch mà nơi đây còn được xem như bảo tàng địa chất, lịch sử ngoài trời, có giá trị đặc biệt trong nghiên cứu khoa học. 
Khu du lịch Tràng An
Du lịch Tràng An, du khách sẽ được tham quan trên những chiếc thuyền nhỏ, mỗi chiếc chở 4 - 5 người. Trên đường đi, ngoài thưởng ngoạn phong cảnh núi non, sơn thủy hữu tình, du khách sẽ được tham quan các danh lam thắng cảnh như:
                                         Các đền thờ
Đền Trình (hay miếu Trình), ngôi đền nghìn tuổi nổi tiếng linh thiêng ở Ninh Bình. Đền xây từ thời Đinh để thờ 2 công thần là Tả Thanh Trù và Hữu Thanh Trù, là điểm đến đầu tiên trong cuộc hành trình. 

bến thuyền tràng an

Đền Trần là một ngôi đền đá cổ, xây dựng năm 968 để thờ một vị tướng từ đời vua Hùng thứ 18, tước hiệu Thánh Quý Minh đại vương. Đền Trần có các hoa văn, họa tiết trạm trổ hết sức tinh xảo, mềm mại sống động, thể hiện trình độ tuyệt kỹ của các nghệ nhân đương thời. 

đền trần tràng an

Phủ Khống, với cây thị cổ thụ nghìn tuổi trước đền, là nơi thờ Đinh Công tiết chế, một vị quan trung thành thành dưới thời vua Đinh Tiên Hoàng.

đền phù khổng tràng an

                                      Các hang động
Nếu chưa từng tham quan các thủy động trước đây, bạn sẽ đầy ắp cảm xúc kỳ lạ khi con thuyền nhỏ tiến vào cửa hang sâu hun hút, tưởng chừng như vô tận. Hệ thống hang động ở Tràng An tuy không rực rỡ, tráng lệ và kỳ ảo với các rừng măng đá, nhũ đá nhưng các hang hết sức đa dạng, muôn hình muôn vẻ, mỗi hang mang một sắc thái riêng. Tiêu biểu như:

hang động tràng an

                        Hang Seo sâu hun hút với đường vào um tùm cây cối

hang ba giọt tràng an

                          Hang Ba Giọt với những nhũ đá tụ lại như những giọt nước

                                Ăn gì khi đi du lịch 
Bái đính Tràng An ?
1. Thịt dê núi là đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình. Dê núi có thể chế biến thành nhiều món mà nhiều người vẫn hay gọi là dê 7 món là: Nem dê, dê hấp, nhựa mận, dê nướng, tiết canh dê, mật, cà ngâm rượu và tái dê. Trong đó ngon nhất là món tái dê.

đặc sản dê núi ninh bình

2. Cơm cháy là đặc sản nhưng cũng là món ăn rất dân dã của Ninh Bình. Cơm cháy có màu vàng, rất giòn thường được ăn kèm với ruốc và loại nước sốt đặc biệt, chế biến  theo cách rất riêng của Ninh Bình.

cơm cháy ninh bình

3. Gỏi Nhệch là món ăn nổi tiếng của vùng Kim Sơn và Nga Sơn - Ninh Bình. Nhệch là một loài cá sống nhiều ở Vùng biển vịnh Bắc Bộ. Gỏi nhệch ăn rất ngon, bùi và thường  có một loại nước chấm đi cùng gọi là chẻo nhệch. 

gỏi nhệnh ninh bình

4. Miến Lươn. Cùng với cơm cháy và thịt dê núi, miến lươn là một trong 3 món ăn đặc sản nổi tiếng nhất của Ninh Bình, mà du khách không nên bỏ qua

miến lươn ninh bình

5. Nem Yên Mạc từ lâu đã nổi tiếng, vươn xa ra nhiều tỉnh thành trong cả nước. nem Yên Mạc được chế biến rất công phu, sợi nem nhỏ, đỏ hồng, rời, được ướp với gia vị  và lá ổi tàu. Nem thường được ăn kèm với lá ổi và chấm với nước mắm chanh tỏi ớt

nem Yên mạc ninh bình

6. Ốc núi là loài ốc sống ở trên núi và thường chỉ xuất hiện vào mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 8. Ốc núi Ninh Bình được cho là món ăn rất tốt vì chúng sống ở trên  núi đá vôi, ăn cây cỏ, trong đó có nhiều loại thuốc quý.

ốc núi ninh bình

7. Cá rô Tổng Trường là loài cá rô sống trong hang động ngập nước ở vùng Hoa Lư. Cá rô Tổng Trường có thịt béo, thơm, dai và giá trị dinh dưỡng cao. 
8. Dứa Đồng Giao là thương hiệu nông sản vùng Tam Điệp - Ninh Bình. Loại  dứa nổi tiếng này có mặt trong top 50 loại trái cây đặc sản Việt Nam và được coi là một trong những đặc sản ẩm thực tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình. Trên đây là những thông tin mà
Tour Sinhcafe  muối gửi tới các ban đang có dự đinh đi Tour du lịch Ninh Bình hoặc đi Tour bái đính tràng an  có thêm thông tin về vùng đất đia linh nhận kiệt này
 

Về trang trước   
Liên hệ hotline hỗ trợ 24/24 Tel:( Zalo-Viber) 0817996566-0946641977
xe limousine đi sapaxe giường nằm đi sapa