Đi du lịch sapa mùa nào đẹp nhất
Ngày đăng: 14/04/2019
Lượt xem: 1576
     
Đi Sa Pa mùa nào đẹp nhất hay nên đi SaPa vào tháng mấy là một câu hỏi thường thấy với những ai muốn đến với mảnh đất Tây Bắc của Việt Nam
                             Đi du lịch sapa vào mùa nào đẹp nhất
Đi Sa Pa mùa nào đẹp nhất hay nên đi SaPa vào tháng mấy là một câu hỏi thường thấy với những ai muốn đến với mảnh đất Tây Bắc của Việt Nam, nhất là những ai mới tới Sa Pa lần đầu.Vậy nên chọn thời điểm nào để có một chuyến du lịch Sapa trọn vẹn nhất? Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm hữu ích  ngay sau đây nhé!
Thị trấn Sa Pa thuộc huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai từ lâu đã được đông đảo du khách cả trong và ngoài nước biết đến như một điểm đến hấp dẫn nhất tại khu vực miền Bắc. Từ lâu người Pháp đã nhìn thấy vẻ đẹp của Sa Pa nên đã cho xây dựng ở đây nhiều công trình nghỉ dưỡng từ cách đây hàng trăm năm. 
Nằm ở độ cao trung bình từ 1500-1600m so với mực nước biển, Sa Pa có khi hậu mát mẻ và trong lành. Do đó thời tiết, khí hậu ở Sa Pa luôn đẹp bất kể bốn mùa, tuy nhiên để phù hợp với mục đích cũng như sở thích du lịch của từng người thì không phải mùa nào hay tháng nào cũng nên tới đây. 
Vậy nên đi Sa Pa tháng mấy, mùa nào thì đẹp nhất?
Từ tháng 3 tới tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11 là lúc thời tiết Sa Pa ổn định, ban ngày nắng hanh và lạnh về đêm và sáng sớm. Tới Sa Pa vào thời điểm này, du khách có thể trải nghiệm trọn vẹn 4 mùa trong một ngày, buổi sáng trời se lạnh, xuất hiện sương sớm cho bạn cảm giác như một buổi sáng đầu xuân. Đến trưa nắng lên, nhiệt độ khoảng 25 độ C, du khách sẽ cảm nhận được cái nắng hanh của mùa hè. Đến chiều tối, trời dịu mát, sương bắt đầu rơi cho cảm giác của mùa thu. Và khi đêm đến trời chuyển lạnh, nhiệt độ chỉ khoảng 15-20 độ cho cái rét như của mùa đông.
Tháng 3 đến tháng 5 - Sa Pa mùa hoa và mùa nước đổ 
Vẻ đẹp Sa Pa thời gian từ tháng 3 đến tháng 5
Tháng 3 cũng là thời điểm của các loài hoa Sa Pa đua nhua khoe sắc. Đặc biệt vào khoảng tháng 5, cũng là lúc đồng bào các dân tộc thiểu số ở Sa Pa bắt đầu cấy lúa trên các thửa ruộng bậc thang. Nước trên thượng nguồn đổ xuống khiến những thửa ruộng bậc thang lấp lánh như chiếc gương lớn giữa nền trời xanh tạo nên vẻ đẹp vô cùng quyến rũ, màu xanh của lá mạ non dần phủ kín những thửa ruộng bậc thang dễ dàng làm say lòng bất cứ nhiếp ảnh gia nào.
Tháng 9 đến tháng 11 - Sa Pa mùa vàng
Vẻ đẹp Sa Pa thời gian từ tháng 9 đến tháng 11
Vào khoảng cuối tháng 9, các thửa ruộng bậc thang bước vào mùa thu hoạch khiến mảnh đất này như bị nhuộm vàng bởi lúa chín. Ban ngày ngắm thung lũng Mường Hoa, ngắm ruộng bậc thang chín vàng Tả Van và đi traking Sa Pa xuống bản Tả Phìn. Ban đêm đi dạo và thưởng thức những món ăn ngon ở Sa Pa sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến với Sa Pa vào thời gian này.
Từ tháng 12 đến tháng 2 - Sa Pa mùa vào đông 
Có những mùa Đông Sa Pa ngập tràn băng tuyết.
Đây là lúc Sa Pa bước vào mùa đông, thời tiết rất lạnh, thường ở mức dưới 10 độ, đặc biệt có lúc thời tiết còn dưới 0 độ và xuất hiện băng tuyết. Đây có thể không phải thời tiết lý tưởng nhất để khám phá Sa Pa nhưng lại là thời điểm được rất nhiều các đôi bạn trẻ tìm đến với Sa Pa để trải nghiệm cái rét nơi đây, đặc biệt là vào những hôm xuất hiện tuyết rơi, lượng khách đổ về Sa Pa tăng đột biến để chứng kiến hiện tượng tự nhiên hiếm thấy tại đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Tháng 1 cũng là lúc hoa mai rừng ở Sa Pa khỏe sắc, thử cái lạnh của Sa Pa và ngắm những bông hoa đào rừng nở cũng là một trải nghiệm thật tuyệt cho mùa đông.
Tháng 6 đến tháng 8 - Sa Pa mùa hè - mùa mưa lũ
Là lúc Sa Pa bước vào mùa mưa, lúc này thời tiết Sa Pa mưa nhiều dẫn đến hiện tượng sạt lở khá nguy hiểm, do đó mùa này thường ít khách du lịch tìm về Sa Pa, nếu bạn có ý định đi du lịch Sa Pa mùa này bạn cần theo dõi chi tiết tình hình thời tiết trước và cả trong chuyến đi.
Sau bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời trả lời cho câu hỏi Đi Sa Pa du lịch vào mùa nào đẹp nhất chưa? Hãy chọn cho mình một thời điểm thích hợp để đến với vùng đất Tây Bắc xinh đẹp này cùng  Tour Sinhcafe  để khám phá mảnh đất tươi đẹp này nhé

Về trang trước   
Liên hệ hotline hỗ trợ 24/24 Tel:( Zalo-Viber) 0817996566-0946641977
xe limousine đi sapaxe giường nằm đi sapa