Món ngon Hà Nội
Ngày đăng: 15/04/2019
Lượt xem: 2175
     
Đến Hà Nội tham quan du lịch, du khách nhất định phải “bỏ túi” ngay những món ngon để khám phá và thưởng thức

Đến Hà Nội tham quan du lịch, du khách nhất định phải “bỏ túi” ngay những món ngon để khám phá và thưởng thức. Sau đây Tour Sinhcafe sẽ chia sẻ cho du khách những món ngon không thể bỏ qua khi đặt chân đến mảnh đất xứ Kinh kỳ đầy thú vị.

Phở Hà Nội – “linh hồn” của ẩm thực

Trải qua cả thế kỷ, món ăn lâu đời này vẫn được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ người Hà Nội. Phở trở thành thứ đặc sản không chỉ của thủ đô mà là thương hiệu ẩm thực vang danh đất Việt. Ngày nay, tìm một quán phở tại Hà Nội rất dễ dàng, nhưng những quán phở gia truyền giữ được nét tinh túy của phở Hà thành xưa không phải ai cũng biết rõ.

Thưởng thức một tô phở nóng hổi, húp xì xụp nước dùng thơm ngon, đậm đà mang lại cho người ăn nhiều cảm xúc khi đến Hà Nội. Bánh phở mỏng, dai, mềm, thịt bò được cắt thái lát mỏng, nấu tái chín thêm chút hành hoa, chanh ớt. Bát phở ngon còn tùy thuộc cách nấu gia truyền của từng hiệu phở. Du khách có thể ghé thăm những quán phở trứ danh Hà Nội như phở Sướng ở Đinh Liệt, phở Lý Quốc Sư cuối phố Nhà Chung, phở Bát Đàn, phở Thìn...

Phở cuốn Ngũ Xá

Phở cuốn là một món ăn độc đáo của người Hà Nội. Tuy không ra đời cùng thời gian với phở nước nhưng phở cuốn lại nhanh chóng trở thành món ăn chơi yêu thích của nhiều người. Giờ nhắc đến phở cuốn, người Hà Nội nghĩ ngay đến Ngũ Xã - con phố nhỏ quanh co, nằm khuất sau Hồ Trúc Bạch. Ở đây, các cửa hàng, quán ăn mọc lên san sát, vào buổi trưa với chiều tối phố luôn đông vui, nhộn nhịp.

Bánh phở mỏng nhưng không nát cuốn với thịt bò xào, rau sống. Nước chấm chua cay mặn ngọt, thêm vài lát đu đủ ăn ngon miệng.
Ngoài phở cuốn, du khách còn rất ưa thích món bánh phở cuốn chiên phồng được phủ thịt bò xào, rau cải thêm chút tiêu. Miếng bánh giòn tan, rau trộn với thịt bò thơm, mềm. Du khách đừng quên ghé thăm những quán phở cuốn nổi tiếng ở Ngũ Xá như Hưng Bền, Hương Mai... 

Cốm Hà Nội thơm mùi nếp mới

Hà Nội có rất nhiều món quà đặc sản nhưng không món nào thơm thảo đượm chất đồng quê như hạt cốm xanh. Cốm làng Vòng và cốm Mễ Trì - hai thương hiệu nức tiếng Hà Thành. Để có những hạt cốm thơm dẻo, đượm chất quê hương, người làm cốm phải chọn những bông lúa nếp khi vừa chín độ ngả bóng câu, tuốt lúa, sàng sảy để chọn ra những hạt mảy, căng bóng còn nguyên mùi sữa. Những hạt cốm xanh non, dẹt, dẻo thơm ngào ngạt được gói cẩn thận trong lá sen có thể chế biến thành chè cốm, chả cốm, xôi cốm... Cốm ngon nhất phải kể đến cốm Mễ Trì, cốm làng Vòng.

Ngoài ra, cốm còn được chế biến cầu kỳ hơn như làm thành: bánh cốm, chè cốm, xôi cốm, cốm xào, chả cốm hay cốm bọc tôm chiên.

Bún chả

Bún chả là món ăn được ưa thích ở Hà Nội và được bày bán từ vỉa hè bình dân cho đến hàng quán sang trọng, nhưng chỉ vài hàng trong số đó thực sự thu hút thực khách. Bát bún chả gồm chả thịt lợn nướng vàng ruộm, có nơi còn cho thêm chả nướng, chả lá lốt, vài miếng dưa đu đủ ăn cùng với bún và rau sống. Món ăn thơm, ngon có hương vị chua cay mặn ngọt của bát nước chấm, và hương vị tươi mát của rau.

Nếu muốn thưởng thức món ngon này, du khách đừng quên ghé đến: quán bún chả Cửa Đông, Hoàn Kiếm, bún chả Đắc Kim, bún chả Hương Liên…

Bánh mì sốt vang

Thịt bò dùng để làm sốt vang chấm bánh mì chính là giẻ sườn và cho thêm chút gân bò. Thịt sau khi được tẩm ướp gia vị, sẽ được hầm lên cùng một chút rượu để làm cho thịt bò mềm và thơm. Nước sốt được đổ vào hầm với thịt, và các gia vị khác, cùng với một ít bột năng để tạo độ sánh cần thiết. Khi nước sốt đã sánh đặc vừa phải, đầu bếp cho thêm rau húng Láng, mùi ta, hành thái nhỏ để cho dậy mùi.

Bánh mì ăn kèm phải đảm bảo nóng, giòn vàng ươm thì đặt cạnh bát bò sốt vang mới ngon và bắt mắt được. Nếu đam mê món này, du khách hãy ghé những địa chỉ: 252 Hàng Bông, Đình Ngang, Hiệu Lực, Thụy Khuê…
Trên đây là những món ngon mà du khách không thể bỏ qua khi đến thăm Hà Nội.
Về trang trước   
Liên hệ hotline hỗ trợ 24/24 Tel:( Zalo-Viber) 0817996566-0946641977
xe limousine đi sapaxe giường nằm đi sapa