du lịch sapa có gì hay
Ngày đăng: 31/07/2019
Lượt xem: 2758
     
Sapa một thành phố trong mây, một thung lũng “Châu Âu”, được nguời Pháp phát hiện từ thế kỷ 19.

Sapa một thành phố trong mây, một thung lũng “Châu Âu”, được nguời Pháp phát hiện từ thế kỷ 19. Với vị trí nằm ngay chân núi Fansipan, tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội 380km đường bộ về phía Tây Bắc Việt Nam. Sapa được mệnh danh là một điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á

Thời điểm tốt nhất đến Sapa
Thời điểm tốt nhất để đi Tour Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Vào thời điểm này thời tiết khá ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.
Vào tháng 4 – 5, Sapa tràn ngập trong sắc hoa đua nở và những cánh đồng xanh mướt.
Sapa vào cuối tháng 8, trong tháng 9 các ruộng bậc thang rất đẹp hoặc đi vào sau Tết âm lịch để ngắm hoa đào Sapa.
Vào mùa đông khỏang từ tháng 12 đến tháng 2 trời trở nên rất lạnh, nhất là ở phía đông bắc khi về đêm. Nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh trên thung lũng cao vào buổi sáng sớm. Đặc biệt trong những năm gần đây trên Sapa thường xuất hiện băng tuyết và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Nếu đến đây trong dịp này chắc chắn bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng khá lãng mạn.
Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà vào thời điểm này, Sapa rất đông khách du lịch. Vì vậy nếu không thích ồn ào, đông đúc thì bạn không nên đi du lịch Sapa vào thời điểm này.
Chuẩn bị hành lý
Nếu bạn thường xuyên du lịch, hãy chọn loại vali nhỏ và chất lượng. Vali vừa đủ nhét vào khoang hành lý, nhưng cũng đủ lớn để chứa quần áo, đồ dùng cá nhân từ 2 đến 5 ngày. Đi Sapa, bạn chỉ nên đem giày dép màu nâu hoặc đen. Trời sẽ trở lên lạnh vào buổi tối bạn nên mang theo áo khoác mỏng vào mùa hè. Bạn nên mang theo khăn choàng cổ, găng tay, mũ len thật ấm nếu đến Sapa mùa đông.
Bạn nên mang một vài chai nước nhỏ, hoặc có thể mua trên đường đi. Mang theo áo mưa, ô che nắng trong trường hợp thời tiết thay đổi.
Phương tiện đi lại
Từ Hà nội đi Sapa bạn có đi bằng tàu hoả vé ghế mềm; vé giường nằm điều hòa, còn đi tàu LC (tàu chợ) vé sẽ rẻ hơn nhưng tàu đi muộn và chậm hơn .
Lên tàu 9h30 tối đến Lào Cai 6h sáng. Đến Lào Cai đi xe bus (rất nhiều trước sân ga) lên Sapa giá vé 50 nghìn.
Tuy nhiên hiện nay Sapa mới mở tuyến đường Cao Tốc nối Hà Nội - Lào Cai - Sapa, bạn có thể bắt xe bus giường nằm chất lượng cao từ Hà Nội, giá vé khoảng 250 nghìn đến 280 nghìn, xe chạy hết khoảng 5 đến 6 tiếng so với 10 tiếng nếu bạn đi tầu.
Địa điểm du lich nổi tiếng ở Sapa
Ở Sapa, bạn có thể thuê xe máy đi chu du những địa điểm bạn thích.
- Công Viên Núi Hàm Rồng (phía sau Nhà Thờ Đá Sapa)
- Bản Cát Cát - Sín Chải (cách Sapa 3km)
- Thung Lũng Mường Hoa - Bãi Đá Cổ - Cầu Mây(Khoảng 12km từ Sapa)
- Bản Tả Phìn - Tắm thuốc Dao Đỏ (Khoảng 11km từ Sapa)
- Fansipan – Nóc nhà của Đông Dương.
- Chợ Bắc Hà, sang Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu
Ăn uống
Giá đồ ăn ở Sapa không đắt nhưng bạn nên hỏi giá trước khi ăn. Đêm xuống, bạn có thể ra phố nướng uống rượu sắn lung và ăn đồ nướng. Có nhiều đồ nướng lạ : trứng nướng , lòng nướng , dạ dày nướng , gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam.
Là xứ lạnh, đặc sản nổi nhất của Sa Pa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su… Món rau đặc biệt nhất của Sapa là “ngồng”, tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su… mang xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. Ngoài ra, khách du lịch vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất.
Sa Pa nổi tiếng với món thịt “lợn cắp nách”. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sa Pa, nhậu xuyên đêm chưa  chán..
Sa Pa là huyện miền núi nhưng lại có đặc sản từ cá. Cá suối Sa Pa thường bằng cỡ ngón tay, loại to nhất cũng chỉ bằng cổ tay em bé đem rán ròn tan nhâm nhi với lon bia thì ngon tuyệt. Cá hồi và cá tầm, 2 giống cá nước lạnh đến nay trong nước mới chỉ nuôi được ở Sa Pa. Hai loại cá nước lạnh này nuôi ở Sa Pa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ. Hãy tham gia Tour sapa từ Hà Nội để khám phá mảnh đất tươi đẹp này nhé.
Về trang trước   
Liên hệ hotline hỗ trợ 24/24 Tel:( Zalo-Viber) 0817996566-0946641977
xe limousine đi sapaxe giường nằm đi sapa